Hearts and Souls

A collection of thoughts, feelings and emotions that touches your soul. A train of thoughts, combined with poured-emotions and sheltered feelings... An outlet for those hidden desires, fantasies, and dreams dedicated to those large-hearted softies (pero feeling tough) individuals.

Tuesday, February 28, 2006

Saya

Oh ang buhay ng tao
di mo maipinta
subukan mo mang isulat
di parin kaya.

Ang minsang nakasama
Habang buhay mong madarama
ang minsan mong nakilala
hahanap hanapin mo pala.

di ko lubos na maintindihan
ba't ako nagkakaganito
sa piling ng kasama ko
iniisip koy mukha mo.

At sa minsanang pagtawag
saglit man at maikli
hatid nito'y habang buhay na saya
kahit sandali.

Kapag ika'y kapiling
nasa langit ang damdamin
di ko lubos maisip
ito ba'y tanging panaginip?

dahil kong ikaw ang kapiling
panaginip man kung ituring
basta't ikaw ang kapiling
ayaw ko nang magising.


(I tried writing in tagalog, at first i sounded rather
corny, but I think it came out pretty well)

3 Comments:

Post a Comment

<< Home